บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ 2561 

ความรู้ที่ได้รับ
   วันนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษคนละ 1 แผ่น ซึ่งเพื่อนๆได้กระดาษไม่ครบเพราะกระดาษมี 17 แผ่น และในห้องมีนักศึกษา จำนวน 19 คน อาจารย์ได้ให้พวกเราช่วยกันคิดว่าปัญหาดังกล่าวสามารถนำมาสอนคณิตศาสตร์ได้ คือ

  • กระดาษมีจำนวนน้อยกว่าคน
  • กระดาษ < คน
  • 17 < 19
  • 19 -17 = 2
                

     ต่อมาอาจารย์ได้แจกกระดาษคนละ 1 แผ่น และให้พวกเราพับกระดาษเป็น 2 ส่วน ซึ่งตอนแรกพวกเราพับกระดาษเหมือนกันเป็นส่วนใหญ่ อาจารย์จินตนาได้สอนว่าการแบ่งเป็นสองส่วนไม่จำเป็นต้องพับเป็นแบบใดแบบหนึ่ง เพราะความคิดของคนเราไม่มีขีดจำกัด

     คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก พัฒนากาคือ พฤจิกรรมที่แสดงออกมาในแต่ละระดับอายุ พัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้น อย่างต่อเนื่องเป็นขั้นบันได ไม่ก้าวกระโดดและเชื่อมโยงกับสมอง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ได้ความรู้ในการนำคณิตศาสตร์ไปจัดการเรียนรู้
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจเรียนดีค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น