วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนำเสนอสื่อค่ะ
จิ๊กซอว์รูปทรง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
2. เพื่อให้เด็กได้ฝึกการสังเกตมองภาพองค์รวมและมองสังเกตภาพที่เล็กลงมา
3. เพื่อให้เด็กเกิดพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ – จิตใจ ด้านสังคมและด้านสติปัญญา
1. เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
2. เพื่อให้เด็กได้ฝึกการสังเกตมองภาพองค์รวมและมองสังเกตภาพที่เล็กลงมา
3. เพื่อให้เด็กเกิดพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ – จิตใจ ด้านสังคมและด้านสติปัญญา
วิธีการเล่น
1. เตรียมแผ่นรองที่จะใช้ต่อจิ๊กซอว์
2. เด็กสามารถต่อจิ๊กซอว์ได้ตามอิสระ
1. เตรียมแผ่นรองที่จะใช้ต่อจิ๊กซอว์
2. เด็กสามารถต่อจิ๊กซอว์ได้ตามอิสระ
ประโยชน์
ด้านร่างกาย:ได้ใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ การใช้ประสาทสัมผัสระหว่างตากับมือ
ด้านอารมณ์-จิตใจ:เด็กสนุกสนานกับการได้ลงมือเล่น
สังคม:ได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันการเล่นกับเพื่อนหรือผู้อื่น ได้มีการสื่อสาร มีการใช้ภาษา ได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา:มีสมาธิ เป็นการฝึกการสังเกต ฝึกความพยายาม ความอดทน มีทักษะในการคิด
ด้านร่างกาย:ได้ใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ การใช้ประสาทสัมผัสระหว่างตากับมือ
ด้านอารมณ์-จิตใจ:เด็กสนุกสนานกับการได้ลงมือเล่น
สังคม:ได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันการเล่นกับเพื่อนหรือผู้อื่น ได้มีการสื่อสาร มีการใช้ภาษา ได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา:มีสมาธิ เป็นการฝึกการสังเกต ฝึกความพยายาม ความอดทน มีทักษะในการคิด
ภาพผลงานของเพื่อนในชั้นเรียน
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำสื่อให้ออกมาดีที่สุด
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจ และทำออกมาได้ดีค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ให้คำแนะนำที่ดีเสมอค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น